Signboard là gì? Signboard đang ở đâu giữa cơn bão của thị trường quảng cáo? - Bất Động Sản Đông Á

Hiện nay, sự bùng nổ của cộng đồng Internet và ngành kinh tế lên ngôi của toàn cầu đó là nguyên nhân trực tiếp tạo ra sự phát triển vượt bậc cho ngành quảng cáo. Cúng vì thế, nó góp phần thúc đẩy làm nên tên tuổi của những thương hiệu lớn đó là “dấu chân” của SignBoard. Tuy nhiên, không còn chiếm vai trò thống trị như trước nữa, bên cạnh đó, Signboard vẫn là một trong những hình thức được ưa chuộng bởi nhiều người dùng và chiếm từ 20% – 25% thị phần quảng cáo toàn cầu

“Signboard là gì?” Đó là biển quảng cáo đó là một loại bảng đồ họa bao gồm nhiều quy cách, đa dạng chất liệu được thực hiện với mục đích hiển thị thông tin cho một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu trong kinh doanh.

Có rất nhiều loại bảng hiệu quảng cáo bao gồm cả các Pano quảng cáo ngoài trời, làm bảng hiệu Led, bảng huỳnh quang, Bảng điện tử led (Màn hình Led), làm bảng hiệu Alu gắn chữ nổi, hộp đèn quảng cáo,… có thể dễ dàng tùy chỉnh nội dung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

1.  Bạn đã thực sự định nghĩa chuẩn xác về signboard là gì?

Bạn đã thực sự định nghĩa chuẩn xác về signboard là gì?
Bạn đã thực sự định nghĩa chuẩn xác về signboard là gì?

Nếu là dân quảng cáo mới vào nghề, có lẽ lần, đã lần nào đó trong đời, bạn tình cờ lướt qua một số thuật ngữ của ngành quảng cáo và hơi bất ngờ vì tần suất xuất hiện của một người anh em của signboard chính là Billboard nhiều hơn từ khóa mà chúng ta đang cùng nhau đi giải mã bây giờ. Nhưng thực ra cả hai khái niệm bạn vừa phát hiện ra đó không phải hai mà chỉ là một.

 Theo Cambridge, signboard là gì được định nghĩa là “ a sign with information on it or showing the name of business, school, hospital, etc”. hiểu nôm na là danh từ để chỉ tên tấm biển mà trên đó ghi thông tin của cơ sở mà nó thuộc về nhằm mục đích cung cấp hiểu biết nhất định về cơ sở đó cho người xem khi đi ngang qua.

Trong đời sống kinh doanh những biển hiệu này ngoài mục đích cung cấp thông tin hay “trang trí”, signboard là phương tiện hữu ích để những doanh nghiệp đẩy quảng bá và phát triển thương hiệu. Những chiếc Signboard hiện đại nhằm mục đích thương mại trình làng lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1835 được đặt tại các giao lộ đông đúc tại Mỹ với ý tưởng đầu tiên là dùng sơn và màu vẽ trên những tấm poster lớn để tạo ra sự chú ý từ công chúng. Khái niệm Signboard là sự kết hợp giữa ý đồ và phương tiện của người thiết kế bởi 2 thuật ngữ “ dấu hiệu” và “ bảng” với mục đích lớn nhất là hút sự quan tâm của đám đông bởi những dấu hiệu đặc biệt được tạo ra trên tấm bảng lớn.  Nhiều trường hợp, signboard được dùng chung nghĩa với Billboard hay pano.

Trong tiếng Việt, Signboard hay billboard được hiểu chung là những biển hiệu quảng cáo ngoài trời. Từ những những biển hiệu ghi tên các cửa hàng tạp hóa gần nhà đến những tấm poster lớn được đặt những cây cột cao ngất quảng cáo cho những thương hiệu đình đám mà bạn vẫn nhìn thấy từ rất xa khi đang ngồi trên xe khách hay ô tô…Tất cả chúng đều là những đứa con được sinh ra trong ngôi nhà signboard. 

Signboard là lựa chọn tối ưu để quảng bá hình ảnh thương hiệu bằng việc làm nổi bật thông tin trên thể hiện trên biển bằng màu sắc và thiết kế chữ kèm theo những công cụ tăng sự thu hút như đèn led…đặt tại những vị trí đắc địa nhất của doanh nghiệp hay địa điểm tập trung của công chúng nhằm mở rộng sự chú ý. Cùng với phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, sự lớn lên không ngừng của loại hình quảng cáo…signboard được “nâng cấp” và đa dạng hóa thiết kế lẫn loại hình để phù hợp với nhu cầu quảng cáo đơn thuần là gắn biển cung cấp thông tin cơ sở, địa điểm…vẫn được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân lựa chọn.  Trong đó nổi bật với hai lựa chọn quan trọng: billboard và pano. 

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức thiết kế những cây cột lớn và khung đỡ để đỡ biển quảng cáo đơn giản chứa logo của doanh nghiệp hoặc những đặc điểm nổi bật của những quảng cáo được phát hành online. Trong khi nhiều doanh nghiệp,công ty như thu hút chú ý bởi việc ốp những bảng hiệu này lên tường bao quanh tòa nhà, cơ sở. Đối với những địa điểm nhỏ hơn, việc đặt signboard lên trên mái gắn với mặt tiền của tòa nhà hiện nay khá phổ biến. Với thị phần chiếm trên 20% của ngành quảng cáo, trong thời điểm bành trướng của loại hình quảng cáo qua Internet, signboard vẫn chiếm một vị trí quan trọng trong làng quảng cáo. Vậy ưu điểm vượt trội của loại hình quảng cáo này là gì, doanh nghiệp có thể tận dụng signboard để phát triển thương hiệu của mình như thế nào trong bối cảnh hiện nay?

2. Những nhân tố tạo độ “viral” cho những sản phẩm phát triển thương hiệu nhờ signboard?

Thực tế khá buồn đang đặt ra cho thế hệ signboard truyền thống đó là bị không ít doanh nghiệp quay lưng đặc biệt là trước sự thống trị mạnh mẽ của các quảng cáo trên truyền hình, mạng xã hội nhờ sự lớn lên mạnh mẽ của thị trường Internet biểu hiện là những cửa hàng làm biển quảng cáo hẩm hiu, vắng người giữa phố. 

Tuy nhiên, điều đó chưa hẳn là đã xấu bởi vì thực tế, số lượng doanh nghiệp có thể bỏ ra số tiền khủng cho quảng cáo trên truyền hình là không quá đông và hầu hết đều là những thương hiệu có tiếng muốn củng cố tầm ảnh hưởng hay sản phẩm mới của một tập đoàn lớn có tiềm lực tài chính. Ngay cả khi bạn sử dụng một loại hình được công chúng đang được lựa chọn nhiều như báo điện tử hay Internet thì Facebook thì tần suất xuất hiện của những quảng cáo này không phải bao giờ cũng đều đều so với những signboard – những biển hiệu ngoài trời. Lợi thế về vị trí và những hình ảnh hấp dẫn, thường là logo của doanh nghiệp hay những hình ảnh gắn liền với doanh nghiệp sẽ tạo ra một thói quen về tâm lý nghe nhìn trong tâm trí khách hàng. Sự cách điệu trong thiết kế, lôi cuốn trong màu sắc, ý tưởng…tạo ra thói quen tốt để khách hàng có thể nhớ về thương hiệu và dần gắn bó với thương hiệu đó. 

Một đặc điểm mà bạn dễ dàng nhận ra giữa ưu Việt của một billboard hay pano ngoài trời chính là tần suất xuất hiện thị tối đa. Bạn có thể sử dụng Internet cả ngày song để gặp lại một quảng cáo trong quá trình lướt thì khá là khó khăn, nhưng với signboard bạn có thể bắt gặp nó mọi điều kiện “24/7” mà không bao giờ bị tắt hay hạn chế bởi không gian. Theo thống kê về số lượng người  đồng ý chấp nhận xem quảng cáo trên Youtube là cực kỳ nhỏ. Song với những biển hiệu ngoài trời, nó sẽ không gây cảm giác ức chế cho người đi lại khi tạm ngừng một chương trình Film hay ca nhạc. 

Do vậy, cách tiếp cận không bị cưỡng ép.Thường thì những biển quảng cáo này có kích thước lớn, đặt ở tầm cao thoáng, nhiều doanh nghiệp còn đầu tư và đặt tại các vị trí như ngã tư đường để tận dụng thời gian chờ đèn đỏ và tăng sức chú ý. Kết hợp với những thiết kế độc, ý tưởng hay về sản phẩm…Signboard có tác dụng mạnh trong việc truyền tải nội dung. Nếu bỏ qua, sự tác động của các  điều kiện về thời tiết , thì signboard vẫn luôn giữ được hiệu quả quan trọng trong chiến dịch marketing và quảng cáo được chọn bởi nhiều doanh nghiệp. 

Trước sức ép của quảng cáo trên các phương tiện trên truyền thông đại chúng đã nói bên tên, nhưng cơ hội việc làm signboard ( Bảng hiệu quảng cáo) cho những bộ não sáng tạo thời điểm hiện tại không hề giảm. 

Nhân tố quan trọng tạo nên sức mạnh của biển hiệu
Nhân tố quan trọng tạo nên sức mạnh của biển hiệu

 Trái ngược với yêu cầu cao về khóc sáng tạo mạnh mẽ, kinh nghiệm về lên ý tưởng thiết kế để đầu  quân cho những công ty quảng cáo trực tuyến hay sản xuất phim quảng cáo trên truyền hình hay ấn phẩm mobile…yêu cầu cho những người thợ làm biển quảng cáo, thi công, lắp đặt, gia công, làm biển theo yêu cầu, ốp nhôm…không đòi hỏi về trình độ, bằng cấp…là cực kỳ lớn. 

Với mức lương giao động từ 6 đến 10 triệu đồng/ tháng. Đây là một trong những lựa chọn việc làm phổ thông hấp dẫn.Một trong những địa chỉ uy tín, có thể tìm kiếm cơ hội việc làm bảng hiệu quảng cáo nhanh và hiệu quả nhất, đó là Timviec365.vn. Với tính năng so sánh lương và điều kiện việc làm chính xác nhất. Cơ hội có một việc làm ưng ý đang nằm trong tầm tay bạn.

3. Signboard đang ở đâu giữa cơn bão của thị trường quảng cáo?

Trong bối cảnh cuộc sống con người ngày một hiện đại, cơn bão Internet hoành hành, những mối hoài nghi về thị trường quảng cáo truyền thống như signboard có còn đủ sức để trụ vững  với vai trò là ông lớn được đặt ra thường xuyên hơn hơn bao giờ hết. Nhưng đây sẽ hai nội dung quan trọng nhất có thể giúp bạn làm sáng tỏ mối hoài nghi ấy.

3.1. Signboard vẫn phù hợp với quy hoạch và phát triển của hệ thống đô thị hiện đại

Tại quảng trường thời đại Mỹ hay giao lộ Shibuya ở Nhật Bản hay nhiểu thành phố lớn khác trên thế giới như Mumbai hay Sao Paolo…những tấm Signboard tại đấy chính là những đại diện tiêu biểu cho sức mạnh của ngành công nghiệp sản xuất biển hiệu quảng cáo. Bạn có biểu để sở hữu một tấm biển quảng cáo và đặt tại trung tâm của thành phố, doanh nghiệp phải bỏ ra mức giá “trên trời” để có thể mang thương hiệu đến với người dùng. Trong bối cảnh, sự quy hoạch các đô thị diễn ra mạnh mẽ, các signboard không chỉ đóng vai trò là phương tiện truyền thông của doanh nghiệp, mà còn là bộ mặt của đô thị bởi chúng mang lại những màu sắc mới cho thành phố. 

Thực tế đó bạn có thể dễ dàng cảm nhận tại Việt Nam, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, khi ra đường , thứ mà bản cảm nhận được không còn là những tòa nhà chọc trời khô cứng, bụi đường…mà signboard- những bức tranh đường phố đặc biệt này đã tạo ra sự kết hợp màu lý tưởng, ít nhất nó làm không gian đường phố của bạn trở nên đẹp hơn, làm tâm lý bạn thoải mái hơn biến những giờ chờ đèn đỏ “đỡ”ám ảnh. 

3.2. Sự nâng cấp biển quảng cáo đã tạo ra những giá trị mới

Sự nâng cấp biển quảng cáo đã tạo ra những giá trị mới
Sự nâng cấp biển quảng cáo đã tạo ra những giá trị mới

Trước nhiều lời đồn đại có căn cứ về sự sống còn của loại hình quảng cáo truyền thống, Nielsen – một công ty chuyên nghiên cứu thị trường về quảng cáo đã trực tiếp đo lượng các chiến dịch quảng cáo ngoài trời tại các thành phố lớn tại Mỹ và thu về được kết quả bất ngờ: Lượng công chúng tiếp cận với một signboard mỗi tháng lên tới 75%,  60 % người đi đường nhận thấy billboard dưới dạng kỹ thuật số trong tuần đặc biệt, 82% người tiếp cận signboard ghi nhớ thông điệp quảng cáo trên các tấm biển lớn.

Tất cả những kết quả khả quan này khi đặt trong mối so sánh với các phương tiện quảng bá khác, các chuyên gia nhận thấy vai trò to lớn của sự nâng cấp signboard. Sự nâng cấp này thể hiện qua sự hỗ trợ đắc lực của hiệu ứng như phản quang, ánh sáng hay 3D hay hệ thống đèn led đặc biệt là những màn chiếu khổng lồ được đầu tư bởi các “đại gia” trong làng kinh doanh đặt tại các vị trí đắc địa. Những signboard  vận dụng công nghệ cảm ứng đã biến đối cách truyền tải thông điệp của sản phẩm thông qua cách tiếp cận bằng thị giác trong tương tác một chiều thành tương tác đa chiều…mang lại sự trải nghiệm mới cho khách hàng sử dụng.

Bằng viết tích hợp với những công nghệ hàng đầu, thị trường signboard nói riêng và việc làm cho mảng này có nhiều điều kiện khách quan để phát triển chứ không phải nhanh chóng bước vào dĩ vãng như mọi người vẫn đồn đoán và hoài nghi trước đó. 

Hi vọng rằng những thông tin trên đây của Đông Á Housing trả lời cho câu hỏi signboard là gì lẫn thách thức và cơ hội phát triển của nền công nghiệp sản xuất signboard và cơ hội việc làm sẽ thực sự hữu ích với các bạn. Thân ái!