Resort là gì? Tiêu chuẩn của Resort thượng hạng hiện nay - Bất Động Sản Đông Á

Với việc bùng nổ của ngành du lịch tại thị trường Việt Nam như Hiện giờ. Có tương đối nhiều loại hình Dịch Vụ Thương Mại du lịch, kinh doanh thương mại Bất Động Sản Nhà Đất ra mắt. Nổi bật như: khách sạn, homestay, nhà nghỉ, hay Resort.

Vậy Resort là gì? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp giải đáp những thắc mắc của bạn về khái niệm này.

Xem thêm dự án

Telesale là gì? Công việc của một nhân viên Telesale

Teaser là gì? Và công dụng của Teaser như thế nào

Năm tài chính là gì? Khái niệm và cách tính năm tài chính

Resort là gì?

Resort là một mạng lưới hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng được thiết kế và xây dựng biệt lập thành khối hoặc thành quần thể. Trong quy mô đó sẽ gồm có những căn hộ cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, villa…ở những xung quanh vị trí nắm giữ cảnh quan thiên nhiên đẹp, môi trường sống trong lành.

Trên thực tế, Resort giống như một loại hình khách sạn nên cũng tồn tại sự phân chia cấp bậc cụ thể. Nó được bố trí theo Level từ tiêu chí 1 đến 5 sao, tuỳ theo mức độ tiện nghi, hiện đại & kỹ năng phục vụ khách hàng. Chất lượng và giá cả sẽ tăng đột biến, tương xứng với số sao.

Resort là một mạng lưới hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng được thiết kế và xây dựng biệt lập thành khối hoặc thành quần thể
Resort là một mạng lưới hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng được thiết kế và xây dựng biệt lập thành khối hoặc thành quần thể

Tiêu chuẩn của Resort thượng hạng Lúc bấy giờ

Hiện nay, loại hình resort đang sẵn có xu hướng nâng tầm phát triển mạnh mẽ. Ở Việt Nam, chủ yếu mọi khu resort cao cấp đều được gây dựng ven các vùng biển lớn như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phan Thiết…Các khu công trình đó đều đạt đầy đủ các tiêu chuẩn như:

Không gian rộng lớn và thân mật và gần gũi với thiên nhiên của Resort

Resort thường được đặt tại nơi có khoảng không rộng nhưng diện tích xây dựng lại chiếm tỷ lệ nhỏ. Khoảng không phần lớn sử dụng làm sân vườn, cảnh quan, bể bơi và các Thương Mại & Dịch Vụ giải trí. Bên cạnh đó, các Resort đều đi theo xu hướng thiết kế thân mật và gần gũi với thiên nhiên nhằm tạo ra thiên nhiên và môi trường nghỉ dưỡng thông thoáng, xanh tươi. Tuy vậy, công trình vẫn phải bảo đảm sự tiện nghi, sang trọng và cách biệt với các khu dân cư đông đúc.

Resort gắn liền với đặc thù văn hóa địa phương

Khi đến nghỉ dưỡng tại Resort, du khách không riêng gì muốn tránh né cái ồn ào của thành thị, của cuộc sống bận rộn hàng ngày. Mà còn tìm về với các nét văn hóa đậm đà của vùng miền.

Vì thế, các CĐT cần chú ý quan tâm khai thác bản chất thuần túy đặc trưng của bản địa vào thiết kế cũng như cung cách phục vụ. Vấn đề này sẽ là điểm nhấn tạo nét lôi cuốn riêng biệt so với du khách.

Resort gắn liền với đặc thù văn hóa địa phương
Resort gắn liền với đặc thù văn hóa địa phương

Thiết kế kết cấu hạ tầng đồng Sở và độc lạ của Resort là gì?

Trên trong thực tế, việc thiết kế kiến trúc ở những khu Resort cao cấp không đơn thuần như Dịch vụ ở các nhà nghỉ, khách sạn với quy mô kinh điển lớn, công đoạn kết cấu hạ tầng kiến thiết xây dựng và bố trí nội thất bên trong Resort phải luôn đảm bảo tính đồng Bộ. Đặc biệt quan trọng nếu muốn cuốn hút du khách hơn, khu nghỉ ngơi cũng cần mang tới sự hòa giải giữa cảnh sắc và nghệ thuật trang trí.

Nhóm đối tượng khách hàng thực lực có nhu yếu nghỉ dưỡng tại Resort là gì?

Người có thu nhập cao: Resort là 1 loại hình Marketing Thương mại khách sạn thượng hạng với mức ngân sách Dịch Vụ Thương Mại rất cao. Cho nên, những người giàu luôn hướng đến một cuộc sống tiện nghi, hiện đại sẽ thường xuyên có nhu yếu nghỉ ngơi tại chỗ này.

Người nước ngoài: Resort có ưu điểm nổi bật là cách xa giữa trung tâm Thành Phố. Cùng với đó, nơi đó cũng nắm giữ điều kiện kèm theo khí hậu, môi trường sống vô cùng lý tưởng. Bởi vì vậy, với các du khách thế giới mới đến Việt Nam, họ sẽ tìm tới những Resort để tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời.

Người đầu tư có nhu cầu nghỉ dưỡng: so với các chủ đầu tư của dự án, ngoài doanh số thì nhu cầu nghỉ ngơi của mình cũng khá cao. Với sự phát triển mạnh của thị trường du lịch Việt Nam cũng như sự đa dạng của mô hình Resort. Chủ đầu tư sẽ có nhiều thời cơ hơn để chọn lựa cho mình một không gian, ưng ý trong các ký nghỉ dưỡng ngắn hạn.

Nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu nghỉ dưỡng tại Resort là người có thu nhập cao, khách nước ngoài và nhà đầu tư
Nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu nghỉ dưỡng tại Resort là người có thu nhập cao, khách nước ngoài và nhà đầu tư

Hy vọng qua nội dung bài viết này, các bạn đã hiểu được resort là gì? Và những đặc điểm của kinh doanh thương mại resort hạng sang. Chắc như đinh, đây sẽ là một nguồn Thông tin hữu ích cho những ai đang muốn góp vốn đầu tư vào loại hình khách sạn này. Hoặc đang muốn tìm kiếm việc làm tương thích trong môi trường resort.

error: Content is protected !!