CCO là gì? Những yêu cầu cần có để trở thành một CCO trong doanh nghiệp - Bất Động Sản Đông Á

Thường chúng ta hay nghe và nhắc đến từ CEO, một nhân vật trong những nhân vực có quyền lực trong doanh nghiệp, nhưng ít ai lại nhắc đến CCO? Chính vì thế, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu CCO là gì? Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu xem CCO là gì nhé!

1. CCO là gì?

CCO là gì
CCO là gì

Hiện nay có rất nhiều tên tiếng anh được viết tắt và sử dụng rộng rãi trong xã hội hiện nay. Ví dụ như bạn sẽ thường xuyên được nghe đến những từ viết tắt trong tiếng anh như: Vip (khách hàng được ưu tiên hàng đầu), IT (công nghệ thông tin), CEO (giám đốc công ty doanh nghiệp),…hay rất nhiều những từ viết tắt thông dụng khác nữa. Vậy CCO có nghĩa là gì? CCO chính là từ viết tắt của từ tiếng anh Chief Customer Officer. Và CCO được hiểu là giám đốc kinh doanh, đây chính là một trong những người quyền lực trong một doanh nghiệp, giám đốc kinh doanh chính là người điều hành hoạt động kinh doanh của công ty, hay còn được xem như là giám đốc của một bộ phận. Giám đốc kinh doanh là người có quyền lực cao chỉ đứng sau CEO hay còn gọi là giám đốc điều hành của doanh nghiệp.

Mang trên mình trọng trách lớn như vậy thì công việc của người này cũng sẽ vô cùng khó khăn và áp lực. Như bạn cũng đã biết, đối với một doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thì bộ phận kinh doanh chính là gương mặt đại diện của chính doanh nghiệp đó. Bộ phận kinh doanh là bộ phận chuyên gặp gỡ và tiếp xúc với khách hàng, là một bộ phận đem lại doanh thu trực tiếp cho công ty. Chính vì thế mà có khá nhiều công việc khiến cho vị giám đốc kinh doanh này mệt mỏi. Công việc mà người giám đốc kinh doanh này phải làm hàng ngày chính là điều hành đội ngũ kinh doanh bán hàng trong doanh nghiệp, tối đa hóa các hiệu xuất công việc để đảm bảo việc hoàn thành công việc được tốt nhất.

Khách hàng là mục tiêu hướng đến của kinh doanh, chính vì vậy mà ngày này giám đốc kinh doanh cần là người có tầm nhìn và có các kỹ năng chuyên môn cũng những các kỹ năng cần thiết để có thể điều hành doanh nghiệp được hiệu quả nhất và phát triển nhất.

2. Một CCO trong doanh nghiệp sẽ có tầm ảnh hưởng như thế nào?

2.1. Đưa khách hàng đến với doanh nghiệp

Một Người giữ vai trò CCO trong doanh nghiệp thì việc quan trong nhất của một giám đốc kinh doanh đó là mang đến càng nhiều khách hàng cho doanh nghiệp càng tốt, đặc biệt là các khách hàng tiềm năng của mình. Việc thu hút càng nhiều khách hàng đến với doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tối đa hóa được lợi nhuận cho mình. Để thu hút được lượng lớn các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp bằng những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất và phù hợp nhất với sự phát triển và lĩnh vực của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực khác nhau sẽ khiến cho giám đốc kinh doanh sẽ có những quyết định chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của mình. Với cách đưa ra chiến lược để thu hút khách và và nhiệm vụ chính của các giám đốc kinh doanh là đưa khách hàng đến với doanh nghiệp để được tiếp cận với các dịch vụ của khách hàng và biến các khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

2.2. Nắm rõ các số liệu kinh doanh và khách hàng

Với vị trí là người đứng đầu và quản lý bộ phận kinh doanh thì bạn cần nắm được các số liệu kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp và số liệu về khách hàng. Thông qua các số liệu về kinh doanh và khách hàng giục bạn có được những đo lường chính xác, và phân tích các số liệu để đưa ra được các chiến lược phát triển tốt nhất cho doanh nghiệp.

2.3. Tìm kiếm, phát triển và duy trì các mối quan hệ

Để có thể phát triển bền vững và lâu dài tìm cho mình các đối tác kinh doanh lớn và duy trì mối quan hệ đó để có thể cùng nhau phát triển. Một giám đốc kinh doanh cần phải làm chủ được các mối quan hệ của mình, phát triển được các mối quan hệ một cách tốt nhất và hiệu quả nhất để tạo cho doanh nghiệp mình một cơ hội để phát triển.

Sự hợp tác, đầu tư và hỗ trợ lẫn nhau trên thị trường sẽ giúp bạn có được những bước đi tốt hơn cho mình để hai bên cùng có lợi. Tạo càng nhiều mối quan hệ có ích sẽ giúp doanh nghiệp phát triển và thuận lợi hơn trong những chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp mình

3. Điểm danh thách thức đương đầu của một CCO thường gặp

 Điểm danh thách thức đương đầu của một CCO thường gặp
Điểm danh thách thức đương đầu của một CCO thường gặp

Khi nằm giữ vị trí CCO – giám đốc kinh doanh trong một doanh nghiệp thì bạn không chỉ là người nắm quyền lực mà còn mang trên vai những trọng trách lớn khi vị trí càng cao trong doanh nghiệp. Một CCO thường đối đầu với những thách thức trong công việc cụ thể như sau:

Thứ nhất, mọi người luôn lầm tưởng rằng CCO là người có quyền lực và “chỉ tay năm ngón”, tuy nhiên vị trí tương ứng đi liền với trách nhiệm và những kỹ năng cần có để đảm bảo được vị trí của mình là xứng đáng trong một doanh nghiệp.

Thứ hai, CCO là người chịu trách nhiệm với công việc được tổng giám đốc điều hành trong doanh nghiệp giao cho và báo cáo lại công việc của mình và bộ phận với các quản lý cao cấp hơn trong doanh nghiệp.

Thứ ba, khi quyết định một vấn đề nào đó liên quan đến công việc và sự phát triển của doanh nghiệp thì các CCO không có quyền được đưa ra quyết định của mình và cần phải có sự đồng ý và thông qua của hội đồng quản trị trong doanh nghiệp.

Thứ tư, CCO là gánh trọng trách về nguồn tài chính của doanh nghiệp để phục vụ cho hoạt động kinh doanh và tạo doanh thu cho doanh nghiệp là rất quan trọng. Không chỉ vậy giám đốc kinh doanh còn là người phải chịu trách nhiệm với đội ngũ nhân viên của mình, làm thể nào để có được một đội ngũ kinh doanh hiệu quả và chất lượng nhất cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Thứ năm, khó khăn tiếp theo mà một CCO cần thường gặp phải đó chính là phải luôn giám sát hoạt động kinh doanh để đảm bảo nó hiệu quả và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình, đưa ra các chính sách và chiến lược phù hợp nhất để phát triển doanh nghiệp.

4. Những yêu cầu cần có để trở thành một CCO trong doanh nghiệp

Những yêu cầu cần có để trở thành một CCO trong doanh nghiệp
Những yêu cầu cần có để trở thành một CCO trong doanh nghiệp

4.1. Học vấn của một CCO

Bạn đang hy vọn bản thân có được một cơ hội việc làm với vị trí công việc là một CCO – giám đốc kinh doanh trong doanh nghiệp nào đó, bạn cần đáp ứng yêu cầu về trình độ học vấn của bản thân như sau: Bạn có thể có bằng thạc sĩ hoặc bằng tiến sĩ trong các lĩnh vực về kinh tế, Marketing kinh doanh, và các lĩnh vực có liên quan đến. Nếu bạn có các từng cấp chuyên sâu như vậy bạn sẽ có được lợi thế tốt hơn cho bạn với vị trí mà mình ứng tuyển.

Nếu bạn không có bằng cấp, thì kinh nghiệm làm việc của bạn tại vị trí tương đương sẽ là một trong những điều mà thuyết phục nhất với các nhà tuyển dụng về vị trí CCO trong doanh nghiệp.

4.2. Kinh nghiệm để đi đến được vị trí CCO trong doanh nghiệp

Để trở thành một CCO – giám đốc kinh doanh trong doanh nghiệp thì bạn cần có ít nhất 10 năm kinh nghiệm với hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Không chỉ vậy, bạn còn cần là người có chiến lược, và là người có tầm nhìn để có thể phát triển doanh nghiệp một cách tốt nhất.

Kinh nghiệm làm việc là một kỹ năng chuyên môn rất cần thiết nó chứng tổ được rằng bạn có năng lực với vị trí đó và công việc đó để các nhà tuyển dụng có được cái nhìn tốt nhất về bạn. Kinh nghiệm cung giúp bạn tiếp cận và hoàn nhập với công việc mới một cách tốt nhất và giúp bạn biết cách để lãnh đạo đội ngũ nhân viên của mình đi đến hiệu quả công việc tốt nhất.

4.3. Yếu tố về kỹ năng đưa bạn lên vị trí CCO trong doanh nghiệp

Để có thể ở một vị trí cao trong doanh nghiệp và được nhân viên kính trọng thì không đơn giản bạn cần phải thực hiện tốt công việc hàng ngày của mình mà còn phải hội tụ đủ những yếu tố để trở thành người lãnh đạo.

4.3.1. Khả năng quản lý

Điều đầu tiên đối với một người lãnh đạo thì bạn cần phải biết quản lý nhân viên cấp dưới của mình. Khi quản lý được nhân viên của mình thì bạn mới biết đâu mới là người phù hợp với công việc được giao. Bên cạnh đó quản lý tốt công việc cũng sẽ giúp cho bạn biết được đâu mới là công việc quan trọng cần được thực hiện trước và đâu mới là công việc cần được thực hiện sau. Với khả năng quản lý công việc cũng như quản lý nhân sự một cách hiệu quả thì sẽ giúp cho công việc của bạn diễn ra được thuận lợi hơn.

4.3.2. Kỹ năng ứng xử và giao tiếp

Đối với một nhà lãnh đạo thì kỹ năng này lại rất quan trọng, không chỉ riêng đối với công việc với đối tác mới cần đến kỹ năng giao tiếp mà trong mối quan hệ cấp trên và cấp dưới nếu như bạn biết và thành thạo kỹ năng giao tiếp này thì công việc sẽ thuận lợi và nhân viên của bạn cũng sẽ kính trọng hơn. Kỹ năng giao tiếp còn thể hiện sự tôn trọng của bạn với những người khác trong công việc và mối quan hệ cấp trên với cấp dưới không còn quá căng thẳng. Kỹ năng giao tiếp này đối với một số người sẽ là bẩm sinh, thế nhưng với một số người thì lại là một quá trình học hỏi và tiếp thu kinh nghiệm từ công việc và cuộc sống.

4.3.3. Biết truyền cảm hứng và trao quyền cho cấp dưới

Với một nhà lãnh đạo thì bạn cũng cần phải dám nhận trách nhiệm về mình và phải đương đầu với những công việc và thử thách mới. Trong công việc sẽ có những lúc gặp áp lực, vì thế mà đôi khi bạn cần phải biết truyền cảm hứng và nhiệt huyết cho nhân viên của mình. Không những thế mà một nhà lãnh đạo tài ba còn phải biết trao quyền cho nhân viên cấp dưới của mình.

Đó chính là những kỹ năng mà một nhà CCO cần phải có để có được một vị trí vững chắc trong công việc của mình. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn trên đây thì bạn đã hiểu hơn về người quyền lực trong doanh nghiệp CCO.

Nguồn : Timviec365.vn

error: Content is protected !!